Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Nguyên nhân gây mụn trên da mặt

Chắc hẳn bất cứ ai cũng từng ít nhất vài lần bồn chồn lo lắng, thậm chí còn mất ăn mất ngủ vì mụn. Tại sao lại có mụn? Có các loại mụn nào? Mụn do đâu mà ra?… Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

3. Nguyên nhân chính gây ra mụn

Mụn không xuất hiện chỉ vì bất cứ một nguyên nhân riêng rẽ nào. Như  đã nói, hai tác nhân chủ yếu gây nên mụn là nội tiết tố và vi khuẩn ở nang lông. Tuy nhiên, có hàng chục yếu tố khác nhau làm ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể: - trị hôi nách


+ Sự mất quân bình hormone (hooc-môn)  sẽ khiến cơ thể sản xuất quá nhiều chất dầu, gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông.

+ Sự tích tụ độc tố trong cơ thể: Khi ruột, gan không thể lọc hết chất độc đến từ thực phẩm, lượng chất độc dư ra sẽ được bài tiết qua phổi và da.

+ Thiếu chất dinh dưỡng: Có liên quan chặt chẽ đến sự tích tụ độc tố. Các thực phẩm gây hại cho sức khỏe không chỉ khiến ruột, gan bị tắc nghẽn mà còn gây thiếu hụt vitamin và khoáng chất, làm giảm mức độ hấp thụ năng lượng cũng như ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

+ Stress: Một số bác sĩ có thể không đồng tình với quan điểm stress gây ra mụn. Nếu chỉ nói đến một yếu tố stress thôi thì họ đúng, nhưng những căng thẳng kéo dài có thể làm ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone sẽ dẫn đến hình thành mụn.

+ Thiếu ngủ: Cũng làm mất quân bình hormone. Một giấc ngủ sâu là rất cần thiết để toàn bộ cơ thể được nghỉ ngơi, đồng thời là giai đoạn để cơ thể giải độc, rất cần thiết cho sức khỏe.

+ Di truyền: Đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của nhiều yếu tố khác nữa.
các bạn xem thêm bài viết tại đây: cách tri hoi nach bang phen chua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét