Thứ Năm, 3 tháng 12, 2015

Cách dạy con học vừa nhàn vừa hiệu quả

Cách dạy con học toán hay

Dạy con học là vấn đề không phải là khó. Quan trong là bạn phải có Cách dạy con đúng và hay khiến con hứng thú. Cùng tìm hiểu những Cách dạy con học toán dưới đây giúp bé học giỏi và ham học hơn nhé!

1. Cách dạy con bằng phương pháp đóng vai để dạy con học Toán
 Để dạy trẻ học Toán, chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của trẻ để trả lời các câu hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra nếu?”, “Giải thích như thế này liệu có dễ hiểu không?”.


Hoặc trong quá trình dạy học, bạn cũng có thể cùng chơi trò chơi đóng vai. Ví dụ như để trẻ đóng vai làm một quả bóng hình tròn, hình cầu hoặc làm một hình hộp, lăng kính. Trong quá trình nhập vai, các khái niệm Toán học sẽ đi vào trí não trẻ một cách tự nhiên, không gò ép.

2. Cách dạy con bằng phương pháp sử dụng chính cơ thể của trẻ, dạy và học Toán thật thú vị
Yêu cầu trẻ đếm xem mình có bao nhiêu chân, bao nhiêu tay, mắt, mũi hay miệng. Nếu có một bạn trả lời mình có 3 chân, các bạn khác sẽ lập tức phản đối. Khi các bạn đếm được khá thành thạo, chúng ta sẽ bắt đầu chuyển sang đếm số đầu ngón tay, ngón chân. Các con số sẽ dần được hình thành và trở nên quen thuộc. Bạn thấy không, Cách dạy con học toán không khó này rất hiệu quả nhỉ?

3. Cách dạy con chơi trò chơi để dạy và học Toán
Khi bạn tạo ra những trò chơi vui vẻ, và lồng ghép trong đó là những phép tính, phép phân loại, tính đối xứng, v.v…bạn đang dạy con học Toán. Khi con bạn được vui chơi thoải mái thì đầu óc bé cũng trở nên linh hoạt hơn, tiếp thu kiến thức cũng nhanh hơn. Bạn có thể dạy con chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ bằng cách quay chân, tay hay lắc mông, bạn sẽ thấy con rất vui và nhớ.


4. Cách dạy con học Toán từ các câu chuyện thực tế
Hàng ngày, chúng ta phải vận dụng toán học vào rất nhiều tình huống trong thực tế, ví dụ như tính tiền hàng đã mua, tính thời gian làm việc, học bài, ước lượng quãng đường đi, tính toán khối lượng thức ăn cho bữa trưa, tối, 

5. Cách dạy con tận dụng đồ chơi để học Toán
Sử dụng các đồ chơi của trẻ để tạo ra những tình huống thú vị, phù hợp với sở thích của trẻ. 
Ví dụ, các bé trai thường rất hay thích đồ chơi ô tô, robot hoặc các trò chơi lắp ghép, xây dựng. Đối với Cách dạy con này thì bạn có thể tạo thành bài toán như sau: dàn cảnh 5 chiếc ô tô đang chạy trên đường và thi nhau về đích, có một cái về trước tiên, vậy còn lại mấy cái đang ở đằng sau?

Với 5 Cách dạy con học toán trên, bạn đã có thể giúp con hứng thú hơn với môn Toán khô khan rồi đấy! Nên có Cách dạy con từ lúc con còn nhỏ để sau lớn lên con bạn có tính tự lập và ham học hỏi với môn toán nhé! Chúc các bé của bạn luôn học giỏi và chăm ngoan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét